Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Căn hộ diện tích nhỏ dưới 1 tỷ đồng tiếp tục chiếm lĩnh thị trường?

Loại căn hộ dưới 1 tỷ đồng vẫn là hàng "nóng" trên thị trường bất động sản.


Loại căn hộ này trong quý III vừa qua có khôn xiết sôi động.( bán chung cư times city chính chủ ) Lượng người mua ở loại căn hộ này cốt yếu là những người có nhu cầu ở thực.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Đất Xanh , ông Lương Trí Thìn cho biết , phân khúc căn hộ giá nhàng nhàng đang là phân khúc chủ lực của Tập đoàn này.( bảng giá chung cư times city ) Trong quý III mới rồi , thanh khoản ở phân khúc này tăng gấp đôi cùng kỳ , gấp 1 , 5 lần so với quý I , quý II năm 2014. như dự án Topaz Garden ( quận Tân Phú ) trong khoảng 2 tháng bán hết 407 căn hộ , cũng chỉ trong một tháng , dự án Sunview Town khi tung block A3 đầu tiên đã bán được hơn 300 căn... Các trên đều có giá 700-800 triệu đồng/căn hộ.


Công ti cổ phần Nhà Hòa Bình cũng vừa trải qua quý làm ăn khấm khá với lượng thanh khoản khả quan ở phân khúc căn hộ giá bình dân.( chung cu time city minh khai ) Trong quý III mới rồi , toàn sàn đã có hơn 300 thành công , trong đó , phải đến hơn 80% là giao du của những giá nhàng nhàng. Tháng 8 được ghi nhận với mức mua bán cao nhất kể từ đầu năm 2014.


Giám đốc điều hành công ti cổ phần Nhà Hòa Bình , ông Lê Quốc Duy đánh giá , những nhàng nhàng 11-14 triệu đồng được giao du trong quý mới rồi có vị trí tại các quận ngoại ô , nơi có mật độ dân cư đông và nhu cầu nhà lớn. Đối tượng khách hàng ở phân khúc này cốt yếu là những người có nhu cầu ở thực ( chiếm đến 90% khách hàng ) như gia đình trẻ , người trẻ vào thành thị lập nghiệp… Điều này khác với sốt dẻo của thị trường cách đây 7 , 8 năm , khi mà số khách mua ở thực chỉ chiếm 20%.


Nhiều doanh nghiệp BĐS khác như Thanh Yến , , Hưng Ngân... cũng đang thắng lớn ở phân khúc căn hộ giá nhàng nhàng.



Chủ đầu tư cho biết , dự án căn hộ 12 View có giá từ 11 , 3 triệu đồng/m2 ( chưa bao gồm VAT ) đã thu hút hơn 400 khách hàng trong ngày mở bán. Thanh Yến Land cũng san sớt , dòng sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp này là phân khúc căn hộ có diện tích 50-70m2 , giá bán dưới 15 triệu/m2.


Tại thị trường Tp.HCM , có không ít doanh nghiệp và rất thành công đối với phân khúc căn hộ giá rẻ. như công ti Nam Long với chuỗi căn hộ Ehome. Cách đây chưa đầy một năm , Nam Long bất ngờ tung ra dòng căn hộ Ehome 3 với giá nhàng nhàng khoảng 800 triệu đồng/căn , , thu hút rất đông khách hàng trẻ tuổi , đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ. Nhận thấy đây là lượng thứ , Tập đoàn Đất Xanh vốn có thế mạnh về đất nền cũng “nhảy” sang đầu tư căn hộ giá thấp. Sunview Town có giá chỉ khoảng 700 triệu đồng/căn.


Đứng về góc cạnh thị trường , liệu căn hộ bình dân có “đất sống” lâu dài hay không? với báo chí , TS.Lê Bá Chí Nhân ý là , nếu những người có trong tay bạc tỷ thì họ cần gì mua căn hộ vài trăm triệu để ở. Đối tượng này cốt yếu mua để đầu cơ. “Thời bất động sản đầu cơ đã qua rồi , hai năm trở lại đây , thị trường bất động sản Việt Nam đã dần định ảnh được nhu cầu ở thật , và đối tượng khách hàng này không ai khác trở lên có xác xuất sở hữu được căn hộ dưới 1 tỷ” , TS.Lê Bá Chí Nhân nhận định.


Dự đoán về của thị trường bất động sản trong vài năm tới , ông Marc Townsend , giám đốc điều hành điều hành CBRE Việt Nam nhận định , đối với thị trường dưới 1 tỷ tiếp kiến “nóng” và tiềm năng còn rất lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét